ไปเที่ยว Zermatt กันมั้ยคะ
My life is getting much more better
Change for good
Lagos and Geneva-New York Part 1
จบแล้ว...จบซะที
ส้มตำ ไดอารี่ หน้านี้ มีครบรส
Back from Osaka
nupynupy กับกิจกรรมวันแม่
ชีวิตใน 6 วันที่ Johannesburg, South Africa
Vienna, colorful of life
My second House
เที่ยวด้วยอารมณ์เศรษฐี ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย
Disneyland PARIS
พาเที่ยวChennai ประเทศอินเดีย...
One Fine Day...
Karachi, Pakistan
วันที่แสนเหนื่อย
My Beautiful Days 2
My Beautiful Days
Happy Birthday to my Little BIRD
From Paris to Shang Hai

สวัสดีค่ะ

นุ้ยทิ้งไดอารี่ไว้หน้าที่แล้วนานมากกกกกกก นานเกินไป นานจนรู้สึกว่า ช่างเสียเวลาเหลือเกิน อะไรดีๆ เข้ามาในชีวิต นุ้ยก็ต้องเปลี่ยนหน้าไดอารี่ของนุ้ยเป็นหน้าที่มีแต่เรื่องดีๆ ด้วย

ต่อแต่นี้ไป ไดอารี่ของนุ้ย ก็คงจะสนุกสนาน มีเรื่องราวมากมาย แต่คงจะไม่ได้พาเที่ยวอะไรมากแน่ๆ เพราะว่านุ้ยคงจะบินแต่รูทเดิมๆ ซ้ำๆ ค่ะ

พักร้อนคราวนี้...เป็นพักร้อนที่คุ้มค่ามากๆ นุ้ยกลับมาถึงกรุงเทพปุ๊บ ยังไม่ทันได้เข้าบ้าน ก็แวะไปไหว้พระพิฆเณศก่อนเลย พอไหว้เสร็จปุ๊บ โทรศัพท์ก็ดัง ได้รับข่าวดี

กลับถึงบ้าน นอนบ้านหนึ่งคืน ก็ตื่นแต่ตีสาม ไปที่สนามบินดอนเมือง มีนัดกับเดอะแกงค์ ขึ้น นกแอร์ ไปเชียงใหม่กันค่ะ ไปถึงเชียงใหม่ เข้าโรงแรม เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็ออกตระเวนไหว้พระทำบุญกันเลย ไปหลายที่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ เช่น วัดพระธาตุศรีจอมทอง, วัดพระธาตุหริภุญไชย (ที่ลำพูน), วัดพระสิงห์, วัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นต้น

วันรุ่งขึ้น ก็ขึ้นไป อ.ไชยปราการ ไปขึ้นดอยฯ เพราะพวกเราเดอะแกงค์ มีภารกิจพิเศษสุดๆ กัน กว่าจะขึ้นถึงดอยฯ ได้ ฟาด ยาแก้เมาไปคนละเม็ด มั่นใจมากค่ะว่า ไม่ง่วง แต่ปรากฎว่าหลับกันทั้งคัน ตื่นเมื่อถึงที่หมายแล้วเท่านั้น ฮ่าๆๆ

บ้านพี่เจแปน อากาศดีมาก ทำให้พวกเราเกิดอาการแพ้อากาศ อยากจะนอนทั้งวัน แต่มีภารกิจเยอะแยะต้องทำ ไหนจะขึ้นไปเชียงดาวอีก ได้ทำบุญอีกเยอะแยะมากมายยยยย

กลับถึงกรุงเทพ ตอนประมาณเที่ยงวัน ไม่มีการกลับบ้านค่ะ ต่อเลย ไปเทวสถาน โบสถ์พราหมณ์ ต่อด้วย ศาลพระวิษณุนารายณ์ แล้วก็จบที่โรงเรียนภารตะวิทยา ค่อยได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

วันรุ่งขึ้น แต่ละคน เหมือนเร่งหา อาร์ ซี เป็น แรลลี่บุญ ยังไงก็ไม่รู้ สนุกดีค่ะ ตระเวนไหว้พระทำบุญตามที่ต่างๆ กันอีกเช่น วัดไตรมิตร, วัดพิชัยญาติ, วัดหลวงพ่อโอภาสี, วัดแขก สีลม, วัดวิษณุ เป็นต้น

เมื่อคืน รอสเตอร์ก็ออก...สิ่งใดๆ ที่นุ้ยปรารถนา ก็ได้สมดังที่หวังไว้ทุกประการเลยค่ะ คือ นุ้ยอยากเทรน PST นุ้ยก็ได้เทรน...นุ้ยอยากไป เจนีวา-นิวยอร์ค หลังจากเทรนเสร็จ นุ้ยก็ได้รับไปเลย 2 รอบ ยาวรอบนึง กลางรอบนึง แถมยังมีกาฎมาณฑุยาวอีก (ซึ่งก็ยังงงว่า นุ้ยจะบินได้ยังไง เพราะservice คนละตัวกัน...แต่เอาเหอะ ได้ไปก็ดีค่ะ จะได้ไปวัดพระศิวะ)

นุ้ยใกล้จะกลับโดอา แล้ว แต่ธุระของนุ้ยยังไม่เสร็จสิ้นดีเลย...กลับมาคราวนี้ ไม่ได้ช้อปปิ้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าเลยค่ะ อาหารของกิน แม่ก็เตรียมไว้ให้ รอแพคกลับไปอย่างเดียว...ถึงจะวุ่นแบบนี้ แต่ก็มีความสุขดีค่ะ

ปล. พ่อกับแม่ ก็มีความสุขมากกกกก ตอนนี้หัวเราะกันลั่นเลยค่ะ สงสัยดูหนังตลกอยู่แน่ๆ เลย

<< Change for goodไปเที่ยว Zermatt กันมั้ยคะ >>

Posted on Tue 26 Feb 2008 23:28

Comment
Yeah that's what I'm talking about bancy-bi-e work!
Wafaa
Tue 16 Jul 2013 13:40 [5]

Thanks alot - your answer solved all my problems after several days strgngliug
Inocent
Mon 15 Jul 2013 8:09 [4]

คิดถึงเช่นกันค่ะ งานยุ่งๆเลยไม่ได้เปิดไดอ่านวันนี้เห็นภาพน้องนุ้ยในเว็บการบินไทยเลยเปิดไดอ่าน
ดีใจจังเลยนุ้ยบินได้เกือบ 3ปีแล้ว
ขอให้โชคดีและปลอดภัยนะคะ
รักนุ้ยเหมือนลูกสาวอีกคนหนึ่งค่ะ
ก้อยกำลังเทรนอยู่ค่ะ
ไดเก่าปิดไปแล้วแต่เปิดใหม่แล้วค่ะแล้วจะโทรบอกนะคะ
คิดถึงเสมอ
แม่ก้อยค่ะ
Wed 21 May 2008 6:50 [3]

สวัสดีค่าพี่สาว แวะมาทักทายด้วยความคิดถึง

เพิ่งกลับจาก ojt แพทเทิร์นแรก เด๋วค่อยลงรูป แต่ตอนนี้ได มีหน้า ตอนไปเทรนโตเกียวให้ดูไปก่อนนะคะ

คิดถึงเจ๊มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก จุ๊บๆๆๆ

ป.ล. กราบสวัสดีคุณพ่อคุณแม่พี่นุ้ยด้วยนะคะ

ป.ล.2 6927 รหัสค่ะ

เทคแคร์นะคะ จ๊วบๆ
แก่นเซี้ยว
Sun 9 Mar 2008 22:41 [2]

ดีใจกับนุ้ยนะลูก
ขอให้โชคดี ได้กลับมาเมืองไทยบ่อยๆๆๆนะคะ